วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จุดชมวิวสวยที่สุดในฮ่องกง



The Peak Tower เป็นหนึ่งในอาคารสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง


ดูข้อมูลเพิ่มเติม จุดชมวิวสวยที่สุดในฮ่องกง


เที่ยวฮ่องกง เป็นครั้งแรก การนั่งรถรางขึ้นเขาชมวิว ฮ่องกง ที่สวยที่สุดจากยอดเขา Victoria Peak นับเป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด หนึ่งในสเน่ห์ของฮ่องกงคือทิวทัศน์ของตึกระฟ้าริมอ่าวที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในยามค่ำคืนและสถานที่ยอดฮิตที่สุดสำหรับชมวิวคือเดอะพีค ที่นี่คุณจะได้ภาพถ่ายของตึกสูงริมอ่าวที่สวยสมบูรณ์แบบ

Victoria Peak หรือ The Peak คือยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาะฮ่องกง วิคตอเรียพีค ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนวิคตอเรียพีค จะสามารถมองเห็นวิวของเกาะฮ่องกงได้ทั้งหมด ตั้งแต่อ่าววิคตอเรีย ตึกระฟ้า เรือเฟอร์รี่ และสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนของฝั่งเกาลูน ทั้งหมดสร้างตามหลักความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย

ส่วนของ The Peak ตั้งอยู่บนเขาวิคตอเรีย ที่เป็นจุดชมความงามของเมืองจุดหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันมาก โดยการเดินทางขึ้นเขาวิคตอเรียจะต้องโดยสารรถราง Peak Tram ขึ้นไป The Peak Tram คือ รถรางที่มีประวัติยาวนานถึง 125 ปี เพราะสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวฮ่องกงทีเดียว ระหว่างทางขึ้นให้นั่งทางขวาไว้ เพราะวิวฟากนั้นจะสวยงามมาก
เป็นรถรางที่ใช้เดินทางขึ้นและลง The Peak เปิดใช้บริการมามากกว่า 120 ปีแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกขึ้นไปชมวิวที่ด้านบนด้วยรถราง และในขณะที่นั่งรถรางขึ้นไปด้านบนนั้น ให้ลองสังเกตุวิวภายนอกดู จะมีเหตุการณ์ที่เรียกว่า “The Peak Tram illusion” เกิดขึ้น โดยปกติเมื่อเรานั่งรถขึ้นเนินนั้น ก็จะมองเห็นตึกสูงที่อยู่ไกลออกไปยังคงตั้งตรงปกติ แต่ที่ Peak Tram นั้น หากลองสังเกตุดูที่วิวด้านขวามือนั้น จะรู้สึกเหมือนตึกกำลังจะล้มเอียงไปด้านหน้า เป็นปรากฎการณ์ที่แปลกและไม่เหมือนรถรางที่อื่น



แต่ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งคือนั่งรถบัสสาย 15




จุดชมวิว เดอะ พีค – The Peak อยู่ด้านบนของยอดเขา วิคตอเรีย พีค Victoria Peak ซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงโดยมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวอันดับหนึ่งที่คนนิยมไปมากที่สุด เพราะเป็นทั้งจุดชมวิวมองเห็นภาพพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ หรือหากใครอยากจะมาทานดินเนอร์ใน บรรยากาศสุดโรแมนติค ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนมักจะนึกถึง


ในอดีตนั้น เดอะ พีค ถูกใช้เป็นสถานที่ส่งสัญญาณให้กับเรือเดินสมุทรที่เดินทางเข้ามาค้าขายผ่านทางฮ่องกงในช่วงศตวรรษที่ 19 ต่อมาได้มีขุนนางระดับสูงมาสร้างที่พักอาศัยอยู่ด้านบน และเนื่องจากอยู่บนยอดเขาที่สูงทำให้ในการขึ้นไปแต่ละครั้งก็จะใช้คน 2 คนช่วยกันแบกเกี๊ยวและเดินขึ้นไปส่งที่พักด้านบน

แต่ปัจจุบันการขึ้นไปที่ เดอะพีค นั้น จะมีรถรางหรือรถ Tram คอยให้บริการเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมาก เนื่องจากรางที่รถ Tram วิ่งนั้น เป็นหนึ่งในรางที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เมื่อขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขา The Peak นั้นจะมีอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 396 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สามารถจะมองเห็นวิวเมืองด้านล่างได้เกือบทั่วทั้งหมด ไม่เพียงแค่ตึกต่างๆยังเป็นอ่าวและสันเขาไกลๆของเกาะอีกด้วย แนะนำให้ไปช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดินเพราะเป็นช่วงที่แสงกำลังสวยและเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วตึกสูงต่างๆก็
จะค่อยๆเปิดไฟขึ้น มองเห็นวิวทิวทัศน์อีกบรรยากาศของเมืองฮ่องกงในยามค่ำคืน และชมการแสดง Symphony of Lights ที่สวยงาม

ที่ด้านบน The Peak นั้น นอกจากจุดชมวิวแล้วก็ยังมีหลายที่เที่ยวและกิจกรรมให้ทำ เช่น Peak Tram, The Peak Tower, Sky Terrace 428, The Peak Tram Historical Gallery และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ



The Peak Tower เดอะ พีคทาวเวอร์
เป็นหนึ่งในอาคารสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง เป็นการออกแบบอาคารสไตล์โมเดิร์นที่มีรูปทรงล้ำสมัยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปทรงคล้ายกับครึ่งวงกลมที่หงายขึ้น ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขาซึ่งสูงประมาณ 360 จากระดับน้ำทะเล ด้านในอาคารนั้นจะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีฉากของเมืองฮ่องกงไว้สำหรับให้ถ่ายรูปได้ด้วย และที่ด้านบนสุดของ The Peak Tower นั้น เป็นที่ตั้งของระเบียงชมวิว Sky Terrace 428 นั้นเอง
http://in1guide.com/M/hk/the%20peak1.jpg




Sky Terrace 428 สกายเทอเรซ 428
เป็นหนึ่งในอาคารสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง เป็นการออกแบบอาคารสไตล์โมเดิร์นที่มีรูปทรงล้ำสมัยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปทรงคล้ายกับครึ่งวงกลมที่หงายขึ้น ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขาซึ่งสูงประมาณ 360 จากระดับน้ำทะเล ด้านในอาคารนั้นจะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีฉากของเมืองฮ่องกงไว้สำหรับให้ถ่ายรูปได้ด้วย และที่ด้านบนสุดของ The Peak Tower นั้น เป็นที่ตั้งของระเบียงชมวิว Sky Terrace 428 นั้นเอง

ในเวลากลางวัน คุณสามารถทอดสายตาออกไปชมตึกระฟ้าเรียงรายระยิบระยับและความงดงามของอ่าววิคตอเรีย ไปจนถึงเนินเขาสีเขียวของเขตนิวเทอร์ริทอรี่ส์ และในตอนพลบค่ำ ทัศนียภาพตระการตานี้จะเปลี่ยนเป็นสีชมพูและสีส้ม ก่อนจะกลายเป็นแสงประกายดุจดวงดาวปรากฎขึ้นเบื้องหน้า

ที่ตั้ง: บนเขาวิคตอเรีย, ฮ่องกง

วิธีเดินทาง:

นั่งรถเมล์สาย 15 จากสถานีรถไฟฟ้า Central มาที่ The Peak Tower

นั่งรถเมล์สาย 15 C มาลงที่ Peak Tram Terminus แล้วนั่งรถรางขึ้นไป The Peak Tower

ค่าเข้าชม:

โดยสารรถราง Peak Tram ผู้ใหญ่ ไป-กลับ 75 HKD, เด็ก (อายุ 3-11 ปี) และคนชรา (65 ปีขึ้นไป) ไป-กลับ 36 HKD

ค่าเข้า The Sky Terrace 428 ผู้ใหญ่ 30 HKD, เด็ก 15 HDK

เวลาเปิด-ปิด:

รถราง Peak Tram 7:00 – 24:00 น.

ตึกพีคทาวเวอร์ วัน จันทร์ – ศุกร์ 10:00 – 23:00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดสำคัญ 8:00 – 23:00 น.

วีซ่า: ไม่ต้องขอวีซ่า อยู่ได้ 30 วัน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากอ่านแบบเต็มและติดตามทริปอื่น ๆ สามารถอ่านและติดตามได้ที่ www.govivigo.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น